Thực hiện Kế hoạch số 141/KH-UBND ngày 28/3/2024 của UBND huyện Ứng Hòa về khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị thuộc huyện Ứng Hòa năm 2024.
Ngày 13/3/2024, UBND xã Hòa Phú ban hành kế hoạch số 48/KH-UBND về việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND xã Hòa Phú năm 2024 với những nội dung cụ thể như sau:
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU NỘI DUNG THỰC HIỆN
Mục đích Yêu cầu
- Khảo sát, tổng hợp ghi nhận ý kiến nhận xét, đánh giá khách quan sự hài lòng của người dân, tổ chức về chất lượng cung ứng dịch vụ công của xã Hòa Phú. Qua đó cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công; góp phần nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố, huyện (SIPAS).
- Thông qua khảo sát nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có biện pháp cải thiện chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu và lợi ích của người dân, tổ chức. Đồng thời phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính của người dân.
- Việc khảo sát đảm bảo đúng nội dung, tiến độ, khả thi, phù hợp với điều kiện, nguồn lực của xã và tình hình thực tế của các cơ quan, đơn vị của xã;
- Có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện;
- Quá trình triển khai được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm đảm bảo kết quả các hoạt động chính xác, khách quan, có chất lượng.
Phạm vi khảo sát
Khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, đại diện tổ chức khi đến giao dịch, thực hiện giải quyết TTHC tại UBND xã.
Người dân, người đại diện tổ chức trực tiếp giao dịch và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, cung ứng dịch vụ.
Nội dung khảo sát.
Nội dung khảo sát được xây dựng theo 5 mức độ đánh giá " Rất hài lòng", " Hài lòng" , " Bình thường", " Không hài lòng", " Rất không hài lòng" đối với 8 tiêu chí sau đây:
- Cơ sở vật chất tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có đáp ứng yêu cầu (nơi ngồi chờ, bàn viết, ghế, quạt mát, vệ sinh chung,...)
- Thủ tục hành chính có được niêm yết công khai, đầy đủ.
- Thành phần hồ sơ/Phí, lệ phí phải nộp có đúng quy định.
- Công chức có thái độ giao tiếp lịch sự, đúng mực trong quá trình giải quyết.
- Công chức hướng dẫn kê khai hồ sơ chu đáo, dễ hiểu.
- Cơ quan trả kết quả có đúng hẹn.
- Kết quả giải quyết nhận được đúng, đầy đủ, chính xác.
- Thuận tiện, dễ dàng khi thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị.
Thời gian, mẫu phiếu, phương thức thực hiện
Thời gian khảo sát
Thời gian tự thực hiện khảo sát, lấy ý kiến bắt đầu từ từ ngày 01/4/2024 đến ngày 01/11/2024 tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của UBND xã, lồng ghép thực hiện theo chế độ lấy phiếu khảo sát định kỳ hàng tháng. Mầu phiếu: Theo mẫu phụ lục số 02 quy định tại Kế hoạch số 143/KH-UBND ngày 11/6/2021 của UBND thành phố Hà Nội về cải thiện, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công (SIPAS) giai đoạn 2021 - 2025 của thành phố Hà Nội kèm theo Kế hoạch này. UBND xã in phiếu theo mẫu kèm theo, tiến hành khảo sát, lấy ý kiến người dân, tổ chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả khi người dân, người đại diện tổ chức đã thực hiện xong giao dịch và nhận kết quả giải quyết. Việc khảo sát được tiến hành ngay sau khi kết quả giải quyết thủ tục hành chính, công chức Bộ phận tiếp nhận và kết quả phát phiếu khảo sát trực tiếp và hướng dẫn người được khảo sát đánh giá và bỏ phiếu vào Hòm phiếu.
Phương thức thực hiện
Tổng hợp, báo cáo kết quả:
+ UBND xã định kỳ hàng tháng tổng hợp kết quả lấy phiếu khảo sát và thực hiện thông báo, niêm yết tại trụ sở cơ quan. Đồng thời thông báo trên hệ thống truyền thanh của xã, trang thông tin điện tử của xã trước ngày 10 của tháng sau.
+ Báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện (qua Phòng Nội vụ tổng hợp) trước ngày 10/11/2024.
+ Tổ chức thông báo kết quả khảo sát đến toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị và rà soát, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, thiếu sót, các giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng cung ứng đối với các tiêu chí còn chưa được đánh giá tốt.
Nội dung, cách thức thực hiện
- Việc lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức hướng đến mục tiêu đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cán bộ công chức tại bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả phường trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông. Tạo điều kiện để tổ chức, công dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính. Đồng thời nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của tổ chức, công dân để có những giải pháp cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công và nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ tổ chức, công dân của đội ngũ cán bộ, công chức của xã.
- Việc tổ chức khảo sát lấy ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân được UBND xã Hòa Phú triển khai thực hiện thường xuyên liên tục vào các ngày làm việc trong tuần sau khi kết thúc giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.
- Đối tượng lấy ý kiến mức độ hài lòng tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân xã Hòa Phú trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC là các tổ chức, công dân tham gia quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
- Đối tượng được đánh giá: Công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Hòa Phú gồm công chức Tư pháp - Hộ tịch, công chức Địa chính - Xây dựng, công chức Văn hóa - Xã hội của xã làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của xã Hòa Phú.
- Việc tổ chức khảo sát lấy ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân tuân thủ nguyên tắc khoa học, chính xác, khách quan, minh bạch và dân chủ trong khâu khảo sát lấy ý kiến cũng như công bố kết quả, tuyệt đối không có sự can thiệp, gây áp lực, sửa chữa, làm sai lệch thông tin, số liệu, kết quả khảo sát.
- Nội dung thực hiện khảo sát lấy ý kiến đánh giá dựa trên 03 tiêu chí: Giải quyết thủ tục hành chính; Sự phục vụ của công chức; Kết quả, tiến độ giải quyết công việc. Căn cứ các tiêu chí quy định nêu trên, để UBND xã Hòa Phú triển khai việc khảo sát lấy ý kiến đánh giá.
- Hình thức khảo sát lấy ý kiến: Việc khảo sát lấy ý kiến tổ chức, cá nhân được thực thực hiện thông qua việc gửi phiếu lấy ý kiến trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết của xã.
Kết quả thực hiện
Kết quả thực hiện lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông 9 tháng đầu năm 2024 tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND xã Hòa Phú đã thu được 621 phiếu/621 phiếu hài lòng. Đạt tỷ lệ 100%