Đồng chí Bí thư Đảng ủy đã kiểm tra hệ thống đường truyền, trang thiết bị phục vụ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính. Nghe báo cáo tình hình hoạt động của Điểm phục vụ hành chính công của UBND xã trong thời gian hơn 01 tuần vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp. Theo đó, trung bình mỗi ngày Điểm phục vụ hành chính công của xã tiếp nhận, giải quyết khoảng hơn 100 hồ sơ, phần lớn hồ sơ thuộc lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch. Do lượng công dân đến thực hiện giao dịch đông nên Điểm phục vụ hành chính công và Đoàn thanh niên xã Hòa Phú đã bố trí lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện để tiếp đón, hướng dẫn công dân ngay từ ngoài cửa.
Qua nghe báo cáo và chia sẻ của các đồng chí cán bộ, công chức Điểm phục vụ hành chính công, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Tô Thị Nhàn đã động viên cán bộ, công chức chuyên môn làm việc tại Điểm phục vụ hành chính công tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn, nhiệt tình hướng dẫn, phục vụ nhân dân thực hiện thủ tục hành chính được nhanh gọn, hiệu quả.
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, theo thống kê từ điểm phục vụ hành chính công xã Hòa Phú, tính từ ngày 01/07/2025 đến 16h30 ngày 09/7/2025, Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận và giải quyết là 824 hồ sơ. Trong đó, Số hồ sơ đã giải quyết là 803 hồ sơ; Số hồ sơ đang giải quyết 21 hồ sơ; Hồ sơ bị từ chối là 0 hồ sơ.
Lê Hân
Trung tâm Văn hóa, TT&TT xã Hòa Phú