Ngày 15/4/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 478/TTPVHCC-QTHT&PTUD gửi các sở, ban, ngành, các quận huyện, thị xã về hoạt động của Trang Thông tin điện tử Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/02/2025;
Căn cứ Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; Thông tư số 22/2023/TT-BTTTT ngày 31/12/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định cấu trúc, bố cục, yêu cầu kỹ thuật cho cổng thông tin điện tử và trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 63/2024/QĐ-UBND ngày 24/10/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số 6287/QĐ-UBND ngày 05/12/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Quản trị hệ thống và Phát triển ứng dụng thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội;
Căn cứ Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 06/5/2024 của UBND Thành phố về triển khai hoạt động Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các thành phần theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Căn cứ Kế hoạch số 261/KH-UBND ngày 4/9/2024 của UBND Thành phố về triển khai thử nghiệm Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội;
Căn cứ Công văn số 2886/VP-TTĐT ngày 13/3/2025 của Văn phòng UBND Thành phố về việc triển khai thử nghiệm Trang thông tin điện tử của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số 583/QĐ-TTPVHCC ngày 08/4/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội về việc thành lập Ban Biên tập và Tổ giúp việc Ban Biên tập Trang thông tin điện tử Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội;
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố thông báo đến các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc thử nghiệm Trang thông tin điện tử Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, cụ thể như sau:
(1) Địa chỉ hoạt động trên internet: https://ttpvhcc.hanoi.gov.vn
(2) Nội dung chính trên Trang thông tin điện tử Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố gồm:
- Giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ Hành chính công.
- Tin tức sự kiện: Hoạt động của Lãnh đạo Thành phố; hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; lợi ích khi sử dụng Dịch vụ công trực tuyến.
- Phản ánh kiến nghị (kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia).
- Thư viện gồm:
+ Văn bản (đăng tải các văn bản nguồn là các văn bản chính thức nhận được qua Hệ thống điều hành và quản lý văn bản thành phố Hà Nội và nguồn lấy từ Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố);
+ Danh bạ: Danh sách các chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố.
- Thông tin đa phương tiện: Videos, Photos, Longforms (đăng tải các video hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, ...).
- Một số thông tin khác.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố thông báo để các đơn vị biết, khai thác và sử dụng các thông tin trên Trang thông tin điện tử Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố. Đây cũng là kênh thông tin chính thống để người dân biết về các đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ công trực tuyến.
Rất mong sự hợp tác của các đơn vị.
Trân trọng thông báo